Cách thức trị mụn cấp tốc luôn là trong khoảng khoá được đa số bạn tìm kiếm, hãy bỏ túi ngay 5 chỉ dẫn cụ thể giúp bạn diệt sạch sẽ mụn hối hả nhé!

Những bữa tiệc sắp đến, bạn thì đang tất bật chuẩn bị “xúng xính” áo quần, trang sức để chuẩn bị đi “trẩy hội”, còn những nốt mụn thì vẫn cứ đeo bám, không buông tha cho làn da của bạn. Trong khi, chúng còn “kéo đến” tham gia cận ngày bữa tiệc của bạn thì như thế nào? Bao bọc nhiêu công trạng dưỡng da của bạn xưa nay nay “đổ sông đổ biển” hết. Cho nên, hôm nay Khỏe Đẹp sẽ bật mí cho bạn 5 cách trị mụn cấp tốc để bạn có được một dung mạo hoàn hảo để luôn tự tín, rạng ngời.

1. Sử dụng đá lạnh

Mụn trứng cá viêm và sưng đỏ cam kết sẽ là nỗi sợ hãi của phần lớn các cô gái. Những viên đá lạnh là một người bạn đường đắc lực cho bạn trong trường hợp này. Bạn chỉ cần dùng đá viên đã được bọc qua khăn vải mỏng manh (khăn đã được giải quyết sạch) chườm lên những nốt mụn để giúp da tuần hoàn máu tốt, huyết mạch co lại và có thể giảm bớt sưng đỏ đối với những nốt mụn viêm. Nếu muốn trị mụn tốc độ hơn, bạn có thể dùng nước nấu từ lá trà xanh rồi cho vào khay làm đá viên nhé. Tinh chất từ trà xanh sẽ làm mụn xẹp đi gấp rút.

2. Dùng nước cốt chanh

Nước cốt chanh chẳng những là cách thức trị mụn cấp tốc nhất, có kỹ năng khiến cho gạnh mụn mà còn tạo điều kiện cho nốt mụn được khử trùng, tránh lây lan sang những vùng da khác. Bên cạnh, trong chanh còn có vitamin C và A, là một hoạt chất hiệu quả trong việc làm mờ các vết thâm do mụn gây ra. Chấm nước cốt chanh xoa lên những đốm mụn tham gia buổi tối trước khi đi ngủ đến sáng hôm sau sẽ giúp mụn giảm sưng viêm đáng kể.

3. Dùng thuốc trị mụn

Mỹ phẩm cũng là một trong những cách thức trị mụn cấp tốc, bạn nên tìm hiểu đến các item có chứa benzoyl peroxide, salicylic acid hoặc bột lưu hoàng. Đây là những item đặc trị mụn bình an mà bạn hoàn toàn yên tâm để dùng. Item có thể dễ ợt sắm tìm tại các hiệu thuốc.

4. Giữ da luôn sạch sẽ

Da sạch là một trong những yếu tố cần thiết để tăng hiệu quả trong việc trị mụn. Bạn cần giữ da sạch sẽ bằng cách dùng sữa rửa mặt 2 ngày/lần (sáng và tối), cùng lúc cung ứng độ ẩm cho da trong ngày như sử dụng ghẹ khoáng để hạn chế giễu buồn phiền nhờn tiết ra trên da, làm cho tăng khả năng sản sinh mụn cũng như lây lan sang những vùng da khác. Hình như, nước tẩy trang cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc làm sạch sẽ da của bạn, kể cả bạn có trang điểm hay không thì vẫn phải nhớ tẩy trang hằng ngày nhé.

5. Uống thật nhiều nước

Nước có thể giúp bạn thanh lọc thân thể, từ đó các hệ bài tiết trong thân thể hoạt động tốt hơn, làn da cũng sẽ chịu tác động tích cực dẫn đến mụn mau bình phục hơn. Bạn có thể tăng nhanh uống 3-4 lít nước lọc mỗi ngày, hoặc có thể thay thế bằng sinh tố hoặc nước ép trong khoảng các loại ăn uống.

Mỗi ngày nên ăn mấy quả óc chó là tốt nhất.