Macadamia hay còn gọi là Mắc ca là một loại thực vật thâm gỗ, cho trái, hiện ra phổ biến tại vùng South Wales và trung đông nam Queensland, Úc. Từ quả macadamia, người ta chiết xuất ra các tinh dầu thuần chất có chức năng làm đẹp, chăm sóc da, tóc hiệu quả.

Vậy những lợi ích cụ thể của hạt macadamia và tinh dầu macadamia trong việc chăm sóc nhan sắc là gì? Cùng tò mò thêm nhé.

1. Hạt macadamia và tinh dầu macadamia là gì?

Như đã đề cập, macadamia (mắc ca) là loại quả mọc tại các vùng trung đông nam nước Úc. Có nhiều loại macadamia thuộc giống cây này, và vài loại có giá trị thương mại khi được vận dụng tham gia đời sống cho việc tách tinh dầu khiến nguyên liệu chăm sóc nhan sắc, hoặc sử dụng làm thực phẩm.

Các loại hạt macadamia thường có vỏ cứng, màu nâu, khi ăn tách vỏ lấy hạt. Hạt macadamia có mùi thơm, bùi, mềm và khi ăn mang lại cảm giác tan mịn đầu lưỡi. Hạt macadamia được coi là loại quả ngon nhất và đắt nhất trên thế giới, với nhiều tác dụng trong việc cung ứng dinh dưỡng cho thân thể.

Được mệnh danh là “Nữ vương quả khô”, các nhà kỹ thuật đã bắt đầu thể nghiệm sử dụng triệt để macadamia như một nguyên liệu có ích cho các vật phẩm sắc đẹp. Từ đó chức năng của tinh dầu macadamia được biết tới, và được gần như chị em đàn bà trên quả đât chuộng bởi kỹ năng chăm bẵm da và tóc hoàn hảo.

nhac-mac-ca
2. Công dụng của tinh dầu macadamia

Được chiết xuất và cô đọng từ hạt, tinh dầu macadamia hay tinh dầu bận rộn ca được dùng dưỡng da và tóc hiệu quả. Hình như các lợi ích bên ngoài, sử dụng tinh dầu Bận rộn ca còn có những tác động bên trong thân thể, giúp các chị em có được làn da và mái tóc mạnh khỏe nhất.

– Cung ứng các axit béo bão hòa cho cơ thể

Là loại dầu hạt có trị giá dinh dưỡng cao, tinh dầu macadamia có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn, và axit béo không bão hòa đa tốt cho hệ tim mạch. Trong khi dầu macadamia cũng chứa omage 3 và 6, giàu chất phytochemicals (Có trong dầu gan cá)…

– Chú tâm da hiệu quả

Không chỉ là yếu tố cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể, tinh dầu macadamia còn là nhân tố giúp chăm nom nhan sắc hiệu quả. Được nhân thức, trong tinh dầu macadamia có chứa 22% các axit omega. Với lượng dầu đo được lên đến 78%, tinh dầu macadamia khi sử dụng sẽ cung ứng được độ ẩm đầy đủ cho làn da, giúp chống oxy hóa hiệu quả, chặn lại và đẩy lùi trạng thái lão hóa da tạo ra. Nếu như nói hạt bận bịu ca/ macadamia là nữ hoàng của quả khô, thì tinh dầu macadamia được nếu vàng lỏng với những chức năng hoàn hảo cho con người.

– Cung ứng dưỡng chất cho mái tóc

Tinh dầu macadamia đặc biệt còn là thành phần hữu hiệu giúp các chị em có được mái tóc như mơ, giúp phục hồi vừa đủ và chữa trị các hư tổn của tóc, khác biệt là tóc khô và hư tổn. Với mùi thơm, có vị béo nhẹ đặc biệt, chỉ cần vài giọt tinh dầu macadamia lên tóc, các chị em sẽ có thể giải quyết được những ích lợi sau.

  • Đẩy mạnh dinh dưỡng cho mái tóc.
  • Giúp tóc mềm mượt, dễ vào nếp và óng ả hơn.
  • Bảo vệ mái tóc khỏi tia UV khi đi dưới ánh mặt trời, giữ màu lâu dài cho mái tóc nhuộm.
  • Câu kết làm cho tăng độ bóng và độ dày cho mái tóc hơn.
macadamia-oil

– Phòng chống các bệnh về tim mạch

Sử dụng hạt và tinh dầu mắc ca, cũng giúp cơ thể loài người chiếm được những dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp phòng chống các căn bệnh về tim mạch và tiểu đường ở người lớn tuổi. Giúp hạn giễu cợt lượng cholesteron trong máu, phòng giảm thiểu được trạng thái xơ vữa động mạch, mang lại trái tim và thân thể mạnh khỏe, không tăng cân cho người dùng.

– Phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

Là một loại quả lành tính, macadamia còn phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng như thiếu phụ đang có mang hoặc chuẩn bị mang thai, thiếu phụ cho con bú, con trẻ, người bị tim mạch hoặc có tiền sử bệnh tim, bệnh nhân tiểu các con phố, mập ú, thừa cân hay thiếu nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh đều có thể sử dụng.

3. Cách dùng tinh dầu macadamia

Dựa trên nhân tố và loại macadamia, nếu như là loại Macadamia integrifolia và Macadamia tetraphylla thì bạn có thể sử dụng tầm thường trong chế biến các món ăn hằng ngày. Bạn có thể sử dụng dầu Macadamia thay thế cho dầu ăn chung, để cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư.

Về làm cho đẹp, ta có thể ứng dụng các phương pháp chú tâm sau:

Dưỡng da, cung cấp độ ẩm cho da mặt. Dùng 2-3 giọt tinh dầu Macadamia, thoa đều trên lòng bàn tay và massage tham gia mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc tận dụng làm lớp kem lót trước khi điểm trang.

Serum dưỡng mắt: Tinh dầu Macadamia cũng có thể tận dụng làm serum dưỡng mắt, tránh quầng thâm và các nếp nhăn xung quanh mắt.

Dưỡng tóc: Gần giống như vậy, sau khi gội đầu bạn cũng có thể dùng một số giọt tinh dầu Macadamia, xoa trên lòng bàn tay và vuốt đều lên tóc. Tinh dầu bận rộn ca sẽ giúp cung ứng độ ẩm và độ bóng cho tóc, chống gãy rụng và khiến mềm mượt tóc.

Ngoài ra đó, các chị em cũng có thể sử dụng triệt để tinh dầu Macadamia trong việc dưỡng ẩm cho toàn thân, tẩy trang, dưỡng móng… đều rất hiệu quả.

Tinh dầu Macadamia được nếu vàng lỏng bởi các tác dụng hoàn hảo, lành tính và dễ sử dụng. Tuy thế chi phí của Macadamia thường khá cao, khi sử dụng bạn nên ân cần đến chất lượng thương hiệu đang sử dụng, chọn lựa hàng chất lượng để giảm thiểu hiện trạng hàng nhái. Sử dụng các mỹ phẩm, kem chăm sóc có chiết xuất tinh dầu Macadamia sẽ là chọn lựa không hề tồi cho làn da của bạn