thì là hay thì làmột dòng thực vật được trồng để lấy lá và hạt tiêu dùng khiến cho gia vị hoặc thuốc rất nhiều ở châu Á và vùng Địa Trung Hải. Cây thìa là sở hữu nguồn cội lâu đời trong khoảng phía Nam Địa Trung Hải, hiện nay cây thìa là đã được trồng rộng rãi1 số nơi ở Bắc, Đông, Tây bán cầu, Bắc Mỹ và châu Âu. Hạt của cái cây này sản xuất một lượng to vitamin C, chất xơ và những chất chống oxy hóa rất khả quan cho việc phòng chống ung thư.

Trong y học thìa là với tác dụng điều trị các bệnh can dự đến tiêu hóa, nội tiết, sinh sản và hệ thống hô hấp. ngoài ra, nó cũng được tiêu dùng giúp tăng tiết sữa ở những bà mẹ cho con bú. Hạt thì là ngoài việc được xay thành bột làm cho gia vị thì nó còn được sử dụng để khiến cho tinh dầu tiêu dùng trong việc xông hương, tạo ẩm rất tích cực trong việc chăm nom da và tóc.

Công dụng của bột thì là:

phải chăng cho sức khỏe tim mạch:

những nghiên cứu đã cho thấy rằng chất chống oxy hóa flavonoid mang trong bột thì là giá bao nhiêu  tác dụng giảm thiệt hại những tế bào trong cơ thể giúp giảm thiểu được phổ biến cái bệnh ung thư khác nhau. ngoài ra chất chống oxy hóa này còn giúp cho thân thể giảm bớt căng thẳng và chống viêm.

Ngăn dự phòng ung thư hiệu quả:

những chất chống oxy hóa trong bột thì là với thể giúp giảm nguy cơ ung thư can hệ đến thiệt hại đến các tế bào và DNA. trong khoảng ngừng thi côngĐây nó giúp kiểm soát an ninh thân thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh ung thư, nhiễm trùng, bệnh tim, cholesterol cao, đột quỵ, lão hóa và các bệnh thoái hóa khác. Hạt thìa là còn giàu chất xơ, nhờ chậm tiến độ mang thể làm cho sạch đại tràngkiểm soát an ninh bệnh ung thư đại trực tràng.

tốt cho máu:

các khoáng vật đồng, sắt, canxi, kali, mangan, selen, kẽm và magiê sở hữu trong bột thì là đều là các chất dinh dưỡng cần yếu trong việc cung cấp những tế bào máu đặc biệt là sắt. Kẽm là một trong những khoáng vật cần yếu cho enzyme điều tiết tăng trưởngtăng trưởng tinh trùng, hỗ trợ tiêu hóa và tổng hợp axit nucleic. Kali là 1 thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch thân thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Mangan được dùng như 1 enzyme chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể giảm nguy cơ lão hóa.

tốt cho con đường ruột:

Hạt thì là chứa rộng rãi hợp chất tinh dầu như anethole, limonene, anisic, pinen và cineole,đây đều là các chất này với đặc tính tiêu hóa, giảm đầy hơigăng. những chiếc dầu trong hạt cây thì là còn giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng phù hợp trong dạ dày và ruột của bạn..